Tin Y Học

Cải thiện tình trạng nhức mỏi mắt thế nào khi tiếp xúc nhiều với máy tính, tivi, điện thoại

Điều chỉnh lại tư thế ngồi và khoảng cách với màn hình là cách tốt hơn bao giờ hết
Written by admin

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn chính vì thế rất cần được bảo vệ và chăm sóc như cùng với sự phát triển của xã hội thì con người ngày càng trở thành “nộ lệ” cho các thiết bị máy móc như máy tính, điện thoại… khiến cho võng mạc bị tổn thương, làm cho mắt bị mờ, bị mỏi, bị khô, bị nhức… là khó tránh khỏi. Vấn đề cải thiện tình trạng nhức mỏi mắt thế nào khi tiếp xúc với máy tính, tivi, điện thoại đang là vấn đề cần được giải đáp và quan tâm hàng đầu hiện nay ở mọi lứa tuổi.

Đôi mắt khỏe mạnh mà bất kỳ ai cũng mơ ước

Đôi mắt khỏe mạnh mà bất kỳ ai cũng mơ ước

Để bảo vệ tốt nhất đôi mắt của chúng ta, hãy cùng tìm hiểu những cách để cải thiện tình trạng nhức mỏi mắt thế nào khi tiếp xúc với máy tính, tivi, điện thoại dưới đây.

Điều chỉnh tư thế ngồi

Đối với máy tính, điện thoại, hay tivi đề cần điều chỉnh lại tư thế ngồi và khoảng cách đủ xa vì ánh sánh gây hại cho võng mạc màn hình thiết bị có thể cao đến 35%, nếu kèo dài thì càng hại. Cần điều chỉnh lại tư thế ngồi, khoảng cách phù hợp và điều chỉnh chế độ màn hình sáng ở mực trung bình không được quá sáng hay quá tối.

Massage mắt

Sau khi sử dụng máy tính, điện thoại hay ngồi xem tivi trong nhiều giờ thì mắt sẽ bị nhức mỏi dẫn đến khó khăn trong khoảng cách nhìn và tâm nhìn. Những lúc như vậy hãy dành ra khoảng mấy phút để massage mắt bằng cách gập ngón tay trỏ lại rồi dùng xoa nhẹ nhàng quanh vùng mắt, thi thoảng ấn nhẹ vào hốc mắt, thực hiện thư giãn trong khoảng 5 phút để máy lưu thông và thư giãn các cơ.

Ngoài ra có thể luyện tập thị giác bằng cách sau 20 phút làm việc với máy tính thì đổi hướng mắt nhìn ra một đồ vật nào đó (là cây xanh càng tốt) trong khoảng 20 giây và khoảng cách đồ vật là 20 feed (vào khoảng 6 mét). Đây là quy tắc phổ biến được các chuyên gia khuyên dùng để giúp mắt và cả hệ thần kinh được thư giãn. Nguyên tắc đó gọi là 20:20:20.

Điều chỉnh lại tư thế ngồi và khoảng cách với màn hình là cách tốt hơn bao giờ hết

Điều chỉnh lại tư thế ngồi và khoảng cách với màn hình là cách tốt hơn bao giờ hết

Không nhìn màn hình tivi, điện thoại hay máy tính trước khi đi ngủ

Cải thiện tình trạng nhức mỏi mắt thế nào khi tiếp xúc với máy tính, tivi, điện thoại là vấn đề được nhiều đối tượng trẻ quan tâm, và cách quan trọng nhất chính là kiểm soát việc cầm điện thoại hay ôm máy tính hàng giờ trước khi đi ngủ.

Để làm tốt điều này thì trước khi đi ngủ 2 giờ đồng hồ thì tốt nhất không nên tiếp xúc với các thiết bị công nghệ vì ánh sáng từ các thiết bị đó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến mắt gây cản trợ giấc ngủ và rất hại cho đôi mắt. Cần luyện tập thói quen này mỗi ngày để có thể bảo vệ tốt nhất cho đôi mắt.

Dùng nước mắt nhân tạo

Nghe có vẻ xa lại nhưng đây lại là cách khá phổ biển dành cho những người bị khô mắt do thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị công nghệ. Dùng nước mắt nhân tạo có thể hạn chế được khô mắt, và giúp mắt được nghỉ ngơi tuy nhiên thường những người độ tuổi trung niên mới cần phải hay dùng. Sau khi dùng thì tránh tiếp xúc với màn hình trong thời gian 30 phút đầu để không làm mất đi tác dụng thuốc.

Sử dụng nước mắt nhân tạo được nhiều người tin dùng

Sử dụng nước mắt nhân tạo được nhiều người tin dùng

Khám định kỳ

Để bảo vệ mắt chính là cần thường xuyên đến bệnh viện mắt thăm khám định kỳ để biết được các vấn đề về mắt và kịp thời xử lý. Nên đi định kỳ 6 tháng một lần để chắc chắn mắt bạn vẫn được quan tâm và bảo vệ tốt nhất.

Cải thiện tình trạng nhức mỏi mắt thế nào khi tiếp xúc với máy tính, tivi, điện thoại là tốt nhẩt còn tùy thuộc vào ý thức cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên với những cách trên có thể giúp giảm bớt phần nào những tác nhân có thể xâm nhập đôi mắt, sẽ hữu ích cho người đọc.

About the author

admin

Leave a Comment

Powered by themekiller.com anime4online.com animextoon.com apk4phone.com tengag.com moviekillers.com